Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2023

Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Hòa Đông lần thứ 7 nhiệm kỳ 2023-2028

      Ngày 28/3/2023, Hội nông dân xã Hòa Đông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có đ/c Y Nhiêm Êban – HUV, chủ tịch Hội nông dân huyện, đ/c Nguyễn Xuân Hưng-HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBMD-UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội xã, đại diện các Doanh nghiệp, Hợp tác xã đóng chân trên địa bàn và có mặt 80 hội viên nông dân tiêu biểu của xã.

I32

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

      Hội nông dân xã Hòa Đông có 18 chi hội, 1.142 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy xã và Hội Nông dân huyện Krông Pắc, sự phối kết hợp của UBND, MTTQ và các đoàn thể, cán bộ, hội viên nông dân xã Hòa Đông đã phát huy truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu thi đua phát triển kinh tế- xã hội, tích cực xây dựng nông thôn mới, tạo được nhiều dấu ấn quan trọng làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn.

I15

Đoàn Chủ tịch điều hành thảo luận tại Đại hội

      Trong nhiệm kỳ đã thực hiện nhiều mô hình kinh tế tập thể, tích cực tham gia cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế trang trại, chủ động tham gia hợp tác, liên kết trong sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nông nghiệp toàn diện, thực chất và hiệu quả hơn với giá trị sản phẩm trồng trọt; cụ thể đã thành lập được 5 tổ hợp tác; 3 tổ hợp tác trồng và chăm sóc cây sầu riêng, 2 tổ hợp nuôi cá giống và cá thương phẩm. Hỗ trợ các tổ hợp tác sầu riêng liên kết xây dựng mã vùng trồng sầu riêng và bao tiêu sản phẩm cho hội viên nông dân. Thu nhập của nông dân năm sau cao hơn năm trước, đời sống của người nông dân ngày được cải thiện. Trong nhiệm kỳ có 3.150 lượt hộ đăng ký SXKD giỏi và đã có 1.890 lượt hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp. Hàng năm Ban Chấp hành tổ chức cho các chi hội đăng ký và vận động các hộ SXKD giỏi  giúp đỡ hội viên thoát nghèo. Chính vì vậy mà đã có nhiều hộ gia đình hội viên được giúp đỡ có cơ hội vươn lên thoát nghèo. Tỉ lệ hội viên nghèo trong tổ chức hội ngày càng giảm, đầu nhiệm kỳ có 229 hội viên nghèo đến cuối nhiệm kỳ chỉ còn 90 hội viên nghèo. Nhờ vậy tỉ lệ hộ nghèo của xã nói chung hàng năm giảm rõ rệt. Đến nay tỉ lệ hộ nghèo của xã còn 0,01 %.

I2

     Đại biểu về dự đại hộiI11

I10

I12

I33

Các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các doanh nghiệp và hợp tác xã 

      Trong 5 năm qua, vai trò của hội nông dân xã ngày càng được khẳng định trong xây dựng nông thôn mới, làm tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia bảo vệ an ninh, công tác đền ơn đáp nghĩa, duy trì tốt các đoạn đường tự quản, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; mô hình sáng – xanh- sạch –đẹp"… Đại hội cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội nhiệm kỳ 2023-2028. Hội đã xây dựng 17 chỉ tiêu thi đua cùng với 3 nhóm giải pháp chủ yếu để tiếp tục xây dựng Hội nông dân xã Hòa Đông vững mạnh, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên hội nông dân.

I35

Đồng chí Y Nhiêm Êban - HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

      Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Y Nhiêm Êban - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và đồng chí Nguyễn Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân xã Hòa Đông đã đạt được trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đồng chí yêu cầu Hội nông dân xã Hòa Đông cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào nông dân, chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp cho nông dân. Nâng cao hiệu quả tư vấn, hỗ trợ dạy nghề cho nông dân, giúp hội viên phát triển sản xuất, thúc đẩy phong trào thi đua "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" góp phần tích cực thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

I40

Tặng khen các hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào hội

I37

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ

      Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, nhất trí cao, Đại hội đã bầu 16 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Tại phiên họp thứ nhất, BCH đã bầu được 04 đồng chí vào Ban thường vụ Hội, Ông Đỗ Văn Thưởng trúng cử và giữ chức Chủ tịch Hội nông dân  xã nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân huyện Krông Pắc nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua nghị quyết của đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng

I39

I3

I6

I30

                                                                                                                                           Đặng Tự

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang