Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/04/2023

XÃ HÒA ĐÔNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ RA MẮT MÔ HÌNH “CAMERA VỚI AN NINH TRẬT TỰ”

      Thực hiện Nghị quyết số 80-NQ/ĐU, ngày 31/8/2022 của Đảng ủy xã về việc lãnh đạo tổ chức triển khai xây dựng mô hình “Camera với An ninh trật tự”, Kế hoạch số 54/KH-UBND, ngày 8/9/2022 của UBND xã Hòa Đông về việc khảo sát tổ chức triển khai xây dựng mô hình “Camera với An ninh trật tự” trên địa bàn xã Hòa Đông. Nhằm tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, thực hiện tốt Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chiều ngày 03/4/2023, Ủy ban Nhân dân xã Hòa Đông đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Camera với An ninh trật tự” trên địa bàn xã.

KM10

      Tham dự hội nghị có có đồng chí Thượng tá Nguyễn Hoanh - Phó trưởng Công an huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã  cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN, trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể chính trị-xã hội thuộc xã, về phía thôn buôn có mặt các đồng chí là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận, các chi hội, đoàn thể của các thôn buôn, lãnh đạo các trường học trên địa bàn xã cùng một số bà con nhân dân thuộc các thôn buôn đã xây dựng mô hình đến dự hội nghị.

KM12

Đc Nguyễn Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng , Chủ tịch Ủy ban xã phát biểu khai mạc hội nghị 

      Hội nghị đã thông qua Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình “Camera với an ninh trật tự”, Quyết định thành lập mô hình và Quy chế quản lý sử dụng hệ thống mô hình, Quyết định thành lập và Quy chế hoạt động của Ban quản lý mô hình, Báo cáo kết quả triển khai thực hiện và đánh giá sơ bộ mô hình “Camera với An ninh trật tự” trên địa bàn xã Hòa Đông trong thời gian qua.

KM7

Các đại biểu về dự hội nghị

      Để triển khai thực hiện mô hình, xã Hòa Đông đã tổ chức vận động kêu gọi ủng hộ kinh phí để thực hiện, đến nay mô hình đã hoàn thiện lắp đặt giai đoạn 1 và đi vào hoạt động với tổng số 38 mắt Camera tại khu vực trung tâm xã và các điểm trên các tuyến đường giao thông tại các vị trí trọng điểm, đông người, điểm phức tạp về an ninh trật tự, cùng hai đầu ghi ổ cứng lắp đặt tại trung tâm chỉ huy Công an xã, với tổng kinh phí là 148.260.000 đồng, trong đó kinh phí vận động từ nhân dân là 37.000.000 đồng. UBND xã giao cho lực lượng công an xã trực tiếp điều hành theo dõi hoạt động của hệ thống, nhằm quản lý chặt chẽ các tuyến đường, các khu trung tâm, giám sát mọi di biến động của các đối tượng trên địa bàn xã cũng như các đối tượng từ nơi khác đến để có biện pháp xử lý ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật khi có vụ việc xảy ra, có thể truy tìm theo đặc điểm nhận dạng về con người, phương tiện sử dụng phạm tội.

KM24

      Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân xã cũng kêu gọi nhân dân trên địa bàn các thôn, buôn tham gia vào mô hình của Ban chỉ đạo, vận động các hộ trên địa bàn xã đã lắp đặt Camera điều chỉnh hướng và mở rộng tầm quan sát của camera gia đình ra phía các tuyến đường để phục vụ quá trình trích xuất khi cần thiết. Từ khi mô hình được đưa vào hoạt động bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực về an ninh trật tự như các vụ việc trộm cắp tài sản, chạy xe lạng lách, rú ga, nẹt pô, các vụ đánh nhau gây rối trật tự công cộng, vệ sinh môi trường đã giảm.

KM22

Đc Thượng tá Nguyễn Hoanh - Phó trưởng Công an huyện phát biểu tại hội nghị

      Phát biểu tại buổi lễ ra mắt đồng chí Thượng tá Nguyễn Hoanh - Phó trưởng Công an huyện thông tin về hiệu quả của việc sử dụng hệ thống Camera trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các xã trên địa bàn huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục ứng dụng và phát huy các thành tựu khoa học kỹ thuật công nghệ thông tin và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn hóa ý thức tự giác chấp hành pháp luật các quy định của địa phương, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công tác xây dựng phong trào đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

KM11

Đc Nguyễn Xuân Hưng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã bế mạc hội nghị

      Phát biểu bế mạc tại hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh, sau hội nghị ra mắt mô hình “Camera với an ninh trật tự” địa phương sẽ tập trung tuyên truyền và nhân rộng hoạt động của mô hình, tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân để phát huy hiệu quả mô hình góp phần tích cực đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Một số hình ảnh tại hội nghị

KM5

K28

K31

K35

      Sau hội nghị lãnh đạo Công an huyện và đại biểu đã tiến hành tham quan Trung tâm giám sát an ninh trật tự đặt tại trụ sở Công an xã Hòa Đông.

                                                                                                                                              Đặng Tự

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang