Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 25/12/2023

 

HỘI VIÊN NÔNG DÂN XÃ HOÀ ĐÔNG PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

        Thời gian qua, việc hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nông dân xã Hoà Đông. Để làm tốt nhiệm vụ trọng tâm trên, Hội Nông dân xã đã thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên đầu tư phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Trong đó, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên nông dân tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Gia đình anh Vũ Xuân Cúc - Hội viên chi hội Nông dân xã ở tại thôn Hoà Thắng; xã Hoà Đông là một trong những hộ vay vốn tiêu biểu, điển hình của xã. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi NHCSXH, gia đình anh đã vươn lên làm giàu bền vững.                                                           Nông dân H1Đ/c Y Đrung Mlô Phó chủ tịch UBND xã thăm mô hình chăn nuôi nai sinh sản của gia đình anh Vũ Xuân Cúc Hội viên Hội nông dân thôn Hoà Thắng

         Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, chủ yếu làm nghề sản xuất nông nghiệp. Trước đây gia đình anh Vũ Xuân Cúc thuộc diện khó khăn, tận dụng diện tích đất kém hiệu quả, gia đình anh Vũ Xuân Cúc đã chuyển sang xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà, ngỗng, vịt … với diện tích 8000m2. Tháng 11 năm 2023 thông qua tổ TK&VV Thôn Hoà Thắng, xã Hoà Đông thuộc Hội Nông dân xã quản lý, anh được bình xét cho vay vốn với số tiền 70 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm. Với số tiền được vay, anh đầu tư mua 02 nai sinh sản, mua thêm 9.000 con cá giống và thức ăn cho cá. Mỗi năm, anh nuôi 03 lứa cá, thu nhập được trên 1 tỷ đồng/lứa, trừ chi phí mỗi lứa cá cho thu lãi từ 100 đến 150 triệu đồng, tạo được việc làm thường xuyên cho 03 lao động. Sau một thời gian ngắn, kinh tế gia đình anh cũng dần ổn định hơn. Nhờ sự cần cù, chịu khó, gia đình anh đã thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm. Gia đình anh đã vươn lên làm giàu và đã trả được vốn vay NHCSXH huyện đúng thời gian quy định.

Nông dân H2

Nông dân H3

Lãnh đạo UBND xã và Hội nông dân xã chụp ảnh lưu niện cùng với gia đình 

         Từ nguồn vốn của ngân hàng và vốn tự có của gia đình, sau bao năm vất vả, chuồng trại chăn nuôi của gia đình anh đã được đầu tư bài bản hơn. Anh Vũ Xuân Cúc phấn khởi chia sẻ: "Trước đây, do không có vốn đầu tư nên gia đình tôi làm việc gì cũng khó, kinh tế gia đình không phát triển lên được. Nhờ được vay vốn của NHCSXH huyện, vợ chồng tôi đã đầu tư vào phát triển trồng trọt và chăn nuôi, từ đó gia đình tôi đã thoát nghèo và từng bước phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống ".

         Từ những nỗ lực của bản thân, thông qua sự giúp đỡ của tổ chức Hội Nông dân xã và sự hỗ trợ nguồn vốn của NHCSXH huyện, anh Cúc đã vươn lên thoát nghèo bền vững và có cuộc sống ổn định. Anh là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Thi đua Sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bễn vững", tạo tính lan tỏa, động lực cho nhiều hội viên mạnh dạn đầu tư để vươn lên thoát nghèo ngay tại mảnh đất quê hương.

                                                                                                                                             Mạnh Thắng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang