Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
Cập nhật lúc: 16/05/2024

         KIỂM TRA MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG VỐN VAY Ở CÁC TỔ TK & VV

 
             Hội LHPN xã Hoà Đông cùng với tổ trưởng tồ TK&VV thực hiện kiểm tra các hộ dân vay vốn thuộc chương trình cho vay NHCSXH theo kế hoạch kiểm tra quý hàng năm 2024.
             Ngày 14/05/2024, Hội LHPN xã Hoà Đông cùng với tổ trưởng tồ VV&TK thôn Toàn Thắng thực hiện kiểm tra các hộ dân vay vốn thuộc chương trình cho vay NHCSXH. Mục đích kiểm tra sử dụng vốn của các hộ dân có đúng với nhu cầu vay hay không và xem xét những kết quả đạt được hoặc những thiếu sót để từ đó có những đề xuất, kiến nghị nhằm để các hộ dân được thuận lợi hơn trong quá trình phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Hội phụ nữ kiểm tra vốn vay  phát triển KT.H3

             Tham quan mô hình sản xuất kinh tế của hộ gia đình vay vốn NHCSXH. 

Qua một buổi kiểm tra các hộ vay vốn của tổ chị Vũ Thị Huế ở thôn Toàn Thắng cho thấy việc sử dụng nguồn vốn của các hộ dân là đúng mục đích chương trình cho vay. Một hộ dân được kiểm tra nguồn vốn cho biết: “Trước kia gia đình rất khó khăn, không thể vay mượn vốn để làm ăn, kinh doanh sản xuất. Thông qua thông tin của NHCSXH ở địa phương, đồng thời được Hội phụ nữ xã Hoà Đông phổ biến có chương trình cho vay quyết việc làm, tôi đã vay số tiền là 50.000.000 đồng, nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH gia đình tôi đã mua được 02 con bò để chăn nuôi sinh sản, nhờ chăm sóc tốt và áp dụng kỹ thuật tốt nên nên hiện nay sau hơn 01 năm chăn nuôi thì cặp bò đã và đang sinh trưởng, phát triển tốt. Gia đình chị còn nuôi thêm gà, vịt để cải thiện cuộc sống và kiếm thêm thu nhập. Đến nay, thu nhập của gia đình cũng cải thiện đáng kể, gia đình chị đã vươn lên làm phát triển kinh tế đảm bảo thu nhập cho gia đình và con cái ăn học. Một hộ khác cho biết: "Nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH gia đình đã có vốn đầu tư và chăm sóc vườn cây sầu riêng xen cà phê nên vườn cây sinh trưởng, phát triển tốt đem lại năng suất cao hơn. Cộng với giá cả thị trường cao nên đem lại thu nhập cao cho gia đình”.

Hội phụ nữ kiểm tra vốn vay  phát triển KT.H2

Bò Hội phụ nữ H1

 Hội LHPN xã Hoà Đông cùng Tổ trưởng tổ VV&TK kiểm tra  mô hình sản xuất kinh tế của hộ gia đình vay vốn NHCSXH.

             NHCSXH huyện Krông Pắc là một trong những điểm tựa vững chắc cho nhiều gia đình nghèo, cận nghèo và nhiều đối tượng chính sách khác vươn lên thoát nghèo, ổn định kinh tế, làm giàu chính đáng. Những đối tượng mà ngân hàng cho vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, góp phần không nhỏ vào sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tại địa phương, chất lượng cuộc sống của người dân dần được cải thiện.

                                                                                                                                                                                        MẠNH THẮNG
 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang