Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/04/2024

             Những năm qua, các Hội đoàn thể xã Hòa Đông, phối hợp với  Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tín dụng chính sách trên địa bàn xã, nguồn vốn từ NHCSXH huyện Krông Pắc bước đầu là đòn bẩy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách khác có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

              Để hoạt động tín dụng chính sách xã hội được triển khai dân chủ công khai, việc giao dịch tại trụ sở, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với Chính quyền địa phương duy trì điểm giao dịch lưu động vào ngày 07 hàng tháng tại trụ sở UBND xã Hòa Đông. Điểm giao dịch xã là một bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính, mang tính đặc thù riêng của NHCSXH huyện, giúp tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng chính sách xã hội đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, thuận lợi cho nhân dân, được hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, giải ngân số tiền vay nhanh chóng và kịp thời.

PHỤ NỮ H1

                  Hình ảnh: Đại diện lãnh đạo NHCSXH huyện phổ biến các chương trình, chính sách cho vay.

           Ngân hàng đã phối hợp với các hội đoàn thể nhận uỷ thác và các thành phần liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương tín dụng chính sách để người dân hiểu rõ và chấp hành đúng các quy định, xử lý kịp thời các tồn tại ở cơ sở. Chia sẻ về công việc của mình để người dân hiểu rõ hơn mục đích sử dụng nguồn vốn vay, tổ vay vốn thường xuyên tổ chức họp, hướng dẫn bà con thực hiện tốt các nguồn vốn cũng như mục đích sử dụng vốn vay, bám sát mô hình thực tế của bà con, tổ chức bình xét cho vay sát với tình hình thực tế, tránh lãng phí và thất thoát trong quá trình triển khai sử dụng vốn vay.

            Nhờ phát huy nguồn vốn có hiệu quả với các mô hình phát triển kinh tế, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã ổn định cuộc sống và giảm nguy cơ tái nghèo, có hộ vươn lên làm giàu bằng những mô hình kinh tế hiệu quả. Bên cạnh đó, NHCSXH còn áp dụng chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, xây nhà ở, xuất khẩu lao động và các chương trình tín dụng ưu đãi khác. Chất lượng tín dụng luôn được quan tâm và cải thiện dần qua từng năm. Đến nay toàn xã có 16 tổ tiết kiệm vay vốn, dư nợ trên 17.04 tỷ đồng với 642 lượt khách hàng vay vốn.

PHỤ NỮ H 2

  Hình ảnh: Giao ban tại UBND xã hàng tháng

          Đến thăm mô hình kinh tế của hộ ông Nguyễn Văn Chính thuộc Tổ vay vốn tiết kiệm thôn Nam Thắng, xã Hòa Đông do Hội LHPN xã quản lý, hộ đã có bước khởi đầu nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH huyện 50 triệu đồng vào năm 2023, gia đình đã đầu tư chăm sóc vườn sầu riêng. Đến nay, vườn sầu riêng của gia đình ông đã và đang phát triển tốt. Ông chia sẻ: Trong thời gian đầu, gia đình ông  gặp rất khó khăn trong phát triển kinh tế, nhất là thiếu vốn để đầu tư cải tạo chăm sóc vườn sầu riêng xen canh cà phê. Từ khi có chương trình vay vốn ưu đãi của NHCSXH huyện, gia đình đã vay tiền đầu tư hệ thống tưới và phân bón chăm sóc đúng quy trình kyc thuật. Hi vọng năm nay, gia đình thu nhập ổn định hơn trước, đỡ vất vả hơn. Hay chị Trần Thị Vân thôn Hòa An được NHCSXH huyện cho vay 50 triệu đồng, cùng nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp 50 triệu như tiếp thêm sức mạnh, chị mạnh dạn đầu tư trang trại nuôi dê thịt. Tổng thu nhập hàng năm của gia đình chị trên 100 triệu đồng. Với bản tính cần cù, chịu khó học hỏi nhanh nhạy trong kinh doanh, có vốn chị mở rộng phát triển kinh doanh thêm dê thịt cung cấp dê cho các lò mổ và bán lẻ, hiện nay đang phục vụ nhu cầu của người dân trong xã và phát triển ổn định. 

PHỤ NỮ H3

Hình ảnh: Mô hình nuôi dê của chị Trần Thị Vân thôn Hoà An

PHỤ NỮ H4

Hình ảnh: Mô hình vườn sầu riêng của hộ ông Nguyễn Văn Chính thuộc thôn Nam Thắng, xã Hòa Đông 

          Những mục tiêu hoạt động trong tín dụng chính sách được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Pắc, cùng Chính quyền, các Hội đoàn thể xã Hòa Đông tiếp tục thực hiện có hiệu quả, triển khai thành công chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

                                                                                                                                                                              Mạnh Thắng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang