Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/07/2024

        Bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các nội dung nhận ủy thác của NHCSXH huyện.

            Hoạt động ủy thác cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc với các tổ chức chính trị - xã hội đã thực sự mang lại hiệu quả trong hoạt động quản lý và chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. Qua đó góp phần tiếp sức cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình. 

THƠM H3        HLHPN xã phối hợp với NHCSXH  huyện tổ chức tập huấn cho tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm (Tổ VV&TK) 18 thôn, buôn 

             Đến ngày 20/07/2024, nguồn vốn nhận ủy thác của NHCSXH huyện Krông Pắc do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hoà Đông đang quản lý là 3 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với 71 tổ viên với dư nợ 2,421 tỷ đồng.  Để nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hoà Đông đã rút ra 05 bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các nội dung nhận ủy thác của NHCSXH huyện.

            1. Cần triển khai kịp thời các văn bản mới cho cán bộ theo dõi, quản lý chương trình ủy thác và Ban quản lý tổ TK&VV đồng thời đảm bảo 100% số hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện đều được tiếp cận các chương trình tín dụng ưu đãi. Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động vay vốn trước, trong, sau cho vay ngay tại các tổ TK&VV. Thông qua hoạt động kiểm tra đảm bảo chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác kịp thời, hiệu quả.

          2. Thường xuyên sâu sát nắm bắt hoạt động của tổ TK&VV, việc sử dụng vốn vay, tình hình trả nợ của hộ vay... để có giải pháp thu hồi nợ khi đến hạn, bảo đảm nguồn vốn ủy thác sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, phát huy tối đa hiệu quả. 

         3. Tích cực phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, dạy nghề, giúp các hộ nghèo và các hội viên vay vốn tổ chức sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. 
         4. Chỉ đạo và giám sát các tổ TK&VV trong bình xét đối tượng vay vốn; quản lý vốn vay; đôn đốc tổ viên đến điểm giao dịch xã để trả nợ gốc, thực hiện thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm hàng tháng; phối hợp với NHCSXH huyện, chính quyền cơ sở đôn đốc thu hồi nợ đến hạn. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát tại chi hội, tổ TK&VV, các thành viên vay vốn 
         5. Động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện công tác ủy thác và ủy nhiệm.

 

THƠM H2

Hội phụ nữ xã kiểm tra sử dụng vốn vay ngân hàng chính sách xã hội 

                                                                                                                                                                            TRƯƠNG THƠM

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang